118/48/33 Đường Liên Khu 5-6, KP. 8, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TP. HCM

118/48/33 Liên Khu 5-6

Q. Bình Tân, TP. HCM

Gửi email

ĐIỆN THOẠI

Tại sao titan lại đắt như vậy?

Sơ lược về Titanium

Titanium là một nguyên tố bạn sẽ thấy khá nhiều trong ngành hàng không vũ trụ và cả đồ trang sức.

Titanium là một vật liệu mạnh mẽ và chống ăn mòn trong một thời gian rất dài. Tất nhiên, giống như tất cả những thứ tốt khác, titan khá đắt.

Có một số lý do khiến titan đắt tiền, từ nguồn gốc của kim loại cho đến cách xử lý. Chúng ta hãy cùng xem 5 lý do khiến titan đắt như vậy

1. Grade

Không phải tất cả titan đều được tạo ra như nhau. Cấp độ titan sẽ khác nhau và khi cấp độ thay đổi thì giá cả cũng vậy.

Không phải tất cả titan đều là titan nguyên chất. Một số titan sẽ trở thành một hợp kim được liên kết với các vật liệu khác. Những vật liệu đó thường là nhôm.

Có cả mặt tích cực và tiêu cực đối với titan nguyên chất.

Khi bạn nhìn vào titan Grade 1, Grade 2, Grade 3 và Grade 4, bạn sẽ nhận thấy rằng đó là titan nguyên chất. Bất cứ thứ gì cao hơn Grade 4 sẽ là hợp kim.

Chỉ vì không phải là titan nguyên chất, không nhất thiết có nghĩa là nó không phải là sản phẩm tốt. Nó chỉ đơn giản là sẽ được sử dụng cho các ứng dụng khác.

  • Các hợp kim này dễ hàn hơn và chúng cũng có thể được chế tạo dễ dàng hơn nhiều.
  • Đôi khi, vì chúng dễ gia công hơn nên cuối cùng bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho hợp kim.

Nếu một công nhân phải dành ít thời gian hơn để tạo ra một sản phẩm theo đặc điểm kỹ thuật chính xác. Thì mức giá cao hơn sẽ xứng đáng với những người đang sản xuất các loại sản phẩm này.

Khía cạnh tích cực của titan nguyên chất là khả năng chống ăn mòn. Và Grade 1 sẽ chống lại sự ăn mòn tốt hơn Grade 5.

2. Phạm vi sử dụng rộng rãi

Titanium đắt tiền vì nó có thể được sử dụng cho khá nhiều thứ. Khi một sản phẩm càng phổ biến và có nhiều công dụng thì giá cả sẽ có xu hướng tăng theo.

Vì có một số điều rất mong muốn về titan, điều quan trọng cần biết là điều này có thể ảnh hưởng đến chi phí. Nhiều người trên thế giới, trong sản xuất sản phẩm biết rằng, titan sẽ là lựa chọn duy nhất của họ cho sản phẩm mà họ đang cố gắng sản xuất.

Titan có khả năng chống ăn mòn cao. Nó có thể tiếp xúc với nước biển và clo mà không bị ảnh hưởng xấu.

Tất nhiên, điều này làm cho titan có giá trị đối với một số ngành công nghiệp nhất định. Và do đó làm giảm nguồn cung titan tổng thể. Titanium rất phổ biến trong ngành hàng không vũ trụ và trong quân đội

Bạn có thể mua titan ở nhiều định dạng khác nhau và điều này cũng giúp làm việc dễ dàng hơn.

Bạn cũng có thể mua titan ở dạng dây, ống và tấm.

Titanium cũng được sử dụng trong nhiều loại trang sức. Vì titan bền vững theo thời gian nên mọi người sẵn lòng chi thêm tiền cho nó. Khi mua đồ trang sức bằng titan, bạn nên xem nó được sản xuất ở đâu và các đặc tính thực tế của kim loại. Bạn cũng nên đảm bảo rằng loại titan phù hợp với ứng dụng trang sức.

3. Chứng nhận

Đôi khi titan sẽ đắt vì nó đã được chứng nhận. Khi bạn mua các sản phẩm titan, làm thế nào để bạn thực sự biết chúng là titan?

Nếu bạn nhận được thứ gì đó thực sự là titan, thì nó phải được chứng nhận vào một thời điểm nào đó. Có rất nhiều chứng nhận khác nhau khi nói đến titan.

Loại titan có giá thấp nhất mà bạn có thể tìm thấy không được chứng nhận. Điều này có nghĩa là bạn đang nhận được một vật liệu được kiểm tra là titan. Nhưng không có tổ chức nào lớn hơn xác nhận đó là titan. Vật liệu này cũng không có chứng nhận đi kèm với nó. Điều này sẽ cho bạn biết nguồn gốc ban đầu của kim loại.

Thử nghiệm titan sẽ cho biết loại vật liệu, nhưng nó vẫn không liên kết trở lại nguồn ban đầu. Đối với một số người, đây là tất cả những gì cần thiết để sản xuất một sản phẩm titan. Tuy nhiên, đối với các dự án khác, có thể cần phải có một miếng titan được chứng nhận.

Một loại titan khác là thứ được phòng thí nghiệm chứng nhận. Titan được phòng thí nghiệm chứng nhận sẽ cho bạn biết rằng, mặc dù không có tài liệu nào từ nhà sản xuất ban đầu, nhưng nó đã được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm.

Trong phòng thí nghiệm hoặc cơ sở thử nghiệm, họ sẽ có thể thực hiện các thử nghiệm cung cấp thông tin chi tiết hơn về thành phần hóa học và vật lý của titan.

Sản phẩm được phòng thí nghiệm chứng nhận sẽ không rẻ bằng titan không được chứng nhận. Loại titan này có một lượng thông tin nhất định đi kèm với nó. Khiến nó có giá trị hơn một chút khi bán lại.

Có hai loại titan được chứng nhận mà bạn có thể tìm thấy. Những loại titan này sẽ là loại đắt nhất của bạn vì chúng đi kèm với giấy tờ chứng minh nguồn gốc của titan. Chứng nhận sẽ đến từ nhà máy ban đầu nơi titan được sản xuất lần đầu tiên. Điều này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cấp độ, tính chất và số lượng nhiệt.

Hai loại chứng nhận titan này sẽ là Chứng nhận của Nhà máy nước ngoài hoặc Chứng nhận của Nhà máy trong nước.

Nhà máy trong nước đắt hơn trong số hai loại. Và phải mất một thời gian dài để đạt được chứng nhận như vậy.

Các công ty hoặc cá nhân cần mua titan Chứng nhận Mill trong nước nên biết rằng họ sẽ trả một số tiền kha khá cho vật liệu này. Titan nghiền trong nước được sản xuất tại Hoa Kỳ. Không chỉ tốn tiền để có được các chứng nhận này. Mà quá trình chuyển thông tin này từ một phần của chuỗi cung ứng sang phần tiếp theo có thể tốn kém.

Mặc dù có thể có lợi khi mua loại titan được chứng nhận này. Nhưng về lâu dài, bạn sẽ chi khá nhiều tiền cho nó.

4. Chi phí sản xuất

Sản xuất titan kim loại. Một trong những lý do chính khiến titan đắt đỏ như vậy là do nó phải trải qua một quy trình sản xuất phức tạp. Quá trình sản xuất titan có bốn bước chính. Mỗi bước này đều mất thời gian và cũng sẽ tốn tiền. Do đó làm tăng chi phí cuối cùng của titan.

  • Bước đầu tiên bao gồm sản xuất miếng bọt biển titan. Miếng bọt biển titan là một dạng xốp của kim loại. Khi miếng bọt biển titan được tạo ra, nó sẽ bị nấu chảy. Kim loại này cần được nấu chảy để trở thành kim loại chất lượng cao hơn như titan.
  • Sau khi kim loại được nấu chảy, nó có thể được chế tạo thành các sản phẩm titan khác nhau. Bạn sẽ thấy điều này trong một thanh titan hoặc một tấm titan.
  • Sau khi các sản phẩm được tạo thành từng mảnh như thế này. Chúng có thể được gia công để tạo thành hình dạng thích hợp. Nếu titan được sử dụng cho dụng cụ hoặc gậy đánh gôn, thì nó sẽ được gia công theo một số cách khác nhau.
  • Tuy nhiên, để đi đến khâu gia công, chi phí sản xuất sẽ khá cao. Đây cuối cùng sẽ là một phần của chi phí cuối cùng mà bạn phải trả để mua một sản phẩm làm bằng titan

5. Điểm nóng chảy cao

Chúng tôi đã đề cập rằng titan rất tốn kém để sản xuất. Nhưng một trong những lý do đằng sau điều này là nó có điểm nóng chảy rất cao.

Có điểm nóng chảy cao cũng có nghĩa là titan khá cứng. Khi một huy chương cứng và có nhiệt độ nóng chảy cao. Điều đó có nghĩa là nó có thể được sản xuất và chế tạo thành nhiều thứ khác nhau.

Việc sản xuất titan sử dụng rất nhiều năng lượng. Và công nhân phải mất khá nhiều thời gian để tạo ra thành phẩm đúng cách.

Điểm nóng chảy cao của titan làm cho nó trở thành một kim loại tuyệt vời cho một số ứng dụng nhất định. Nhưng điều này cũng làm cho nó đắt hơn.

Khi bạn xem xét quá trình sản xuất sản phẩm. Bạn sẽ nhận thấy rằng sản phẩm cần được xử lý càng nhiều lần thì càng đắt tiền.

Đối với quy trình sản xuất đơn giản, một người có thể chỉ cần xử lý sản phẩm một hoặc hai lần trong thời gian ngắn. Khi nói đến titan, có khá nhiều công đoạn xử lý phải được thực hiện. Đây là tất cả các yếu tố sẽ thêm vào chi phí cuối cùng.

Khi một sản phẩm titan đang trải qua giai đoạn phát triển cuối cùng, nó sẽ mất đi một phần vật liệu.

Vâng, một số tài liệu vừa được trả tiền và cực kỳ tốn kém để sản xuất giờ đây sẽ bị loại bỏ và về cơ bản là bị vứt vào thùng rác. Tuy nhiên, khi titan đó được sản xuất lần đầu tiên, có những chi phí liên quan.

Khi bạn trả tiền cho một sản phẩm làm từ titan, rất có thể bạn cũng đang trả tiền cho một số chất thải đã được tạo ra. Mặc dù mọi người khó có thể hiểu được điều này, nhưng nó chỉ là một yếu tố trong quá trình sản xuất kim loại.

Đây là điều đã xảy ra trong nhiều năm và khó có thể thay đổi trong một sớm một chiều. Chúng tôi đã phát hiện ra rằng, trong các ngành sử dụng nhiều titan. Như hàng không vũ trụ, chất thải titan là một trong những chi phí sản xuất lớn hơn của họ. Họ phải mua lượng titan gấp khoảng mười lần họ cần để hoàn thành một dự án.

Điều này cho phép họ định hình và sản xuất các mảnh phù hợp với nhu cầu của họ và loại bỏ phần thừa. Thật khó để trả tiền cho những sản phẩm sẽ bị vứt đi. Nhưng đó là thực tế của ngành kinh doanh kim loại và titan.

Titan được tìm thấy trong tự nhiên như thế nào?

Bây giờ bạn đã biết tại sao titan lại đắt như vậy. Cũng có thể thú vị khi biết làm thế nào nó được tìm thấy trong tự nhiên.

Tất nhiên, chúng tôi đã nói về quá trình sản xuất và tất cả những gì liên quan. Nhưng đây là kim loại xuất hiện tự nhiên trong thế giới của chúng tôi.

Titan được tìm thấy trong đá, và nó là một trong những nguyên tố phong phú hơn trong tự nhiên. Bạn sẽ thấy rằng titan đến từ đá lửa. Có nhiều nơi trên thế giới tiến hành khai thác để tìm titan xuất hiện tự nhiên trong thế giới của chúng ta. Vì đây là tài nguyên thiên nhiên, bạn sẽ nhận thấy rằng cung thường thấp hơn cầu.

Phần kết luận

Như bạn có thể thấy, có một số lý do chính đáng khiến titan trở nên đắt đỏ như vậy. Nếu bạn mua một sản phẩm được làm bằng titan. Rất có thể nó đã trải qua một quá trình dài để đạt được điều này.

Các sản phẩm titan xuất hiện tự nhiên trong thế giới của chúng ta và chúng phải được xử lý cẩn thận và chính xác. Những người làm việc với titan đều biết sản phẩm này quan trọng như thế nào. Và nó có thể hữu ích như thế nào đối với nhiều ứng dụng.

Lần tới khi bạn mua một sản phẩm đắt tiền làm bằng titan. Hãy nghĩ về quá trình nó phải trải qua để đến tay bạn. Rất có thể bạn sẽ dễ dàng hiểu được mức giá cao hơn.

Nơi bán Vật tư Titanium uy tín, chất lượng?

Công ty TNHH Thương Mại Kỹ Thuật là một trong những đơn vị tiên phong đầu tiên trong việc nhập khẩu Vật tư Titanium trên thị trường Việt Nam. Nhận thấy những giá trị tuyệt vời và khả năng tối ưu hóa nhiều chi phí cho xã hội. Vũ Tấn đã không ngần ngại thử sức ở lĩnh vực cung cấp Vật tư công nghiệp này. Từ năm 2014 đến nay, Vũ Tấn không ngừng học hỏi cũng như trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm để có thể đưa đến tay khách hàng những sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt nhất.

Các Vật tư titanium mà Vũ Tấn cung cấp:

  • Tấm titan
  • Ống titan
  • Thanh đặc titan, láp tròn titan
  • Bu lông titan
  • Lưới titan
  • Dây titan, que hàn titan
  • Điện cực titan

Các Vật tư titanium ở Vũ Tấn luôn có sẵn, đa dạng size, mẫu mã. Hàng hóa đầy đủ CO/CQ. Giao hàng toàn quốc.

Quý khách hàng có nhu cầu cần mua Vật tư titanium hoặc Gia công titanium, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

Địa chỉ: 118/48/33 Đường Liên khu 5-6, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, Tp HCM

Mail: info@vutanco.com

Phone/zalo: 0932630089 – 0909930075

Để lại bình luận