118/48/33 Đường Liên Khu 5-6, KP. 8, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TP. HCM

118/48/33 Liên Khu 5-6

Q. Bình Tân, TP. HCM

Gửi email

ĐIỆN THOẠI

Kim loại mạnh nhất và cứng nhất trên trái đất

Các kim loại mạnh nhất và cứng nhất trên trái đất là gì?

Từ những nhà để xe nhiều tầng cho đến những tòa nhà chọc trời giữa một thành phố nhộn nhịp. Các quy trình công nghiệp hiện đại cần những vật liệu có khả năng chịu lực rất lớn.

Khi tìm kiếm các vật liệu bền, các kỹ sư chuyển sang sử dụng kim loại. Một phần nhờ vào độ bền, tính sẵn có và tính linh hoạt của chúng. Nhưng với rất nhiều loại kim loại khác nhau hiện có, loại nào là mạnh nhất? Hãy cùng Vũ Tấn tìm hiểu thêm ở đây nhé.

Top 4 kim loại mạnh nhất và cứng nhất trên trái đất

1. Vonfram: Kim loại mạnh nhất trên trái đất

Trong số tất cả các kim loại, vonfram thống trị tối cao về độ bền kéo.

Xuất hiện với cường độ tối đa là 1510 Megapascal, vonfram là một trong những kim loại cứng nhất mà con người biết đến.

Bên cạnh độ bền vượt trội của vonfram. Kim loại này còn có điểm nóng chảy cao nhất so với bất kỳ kim loại không hợp kim nào. Do sức mạnh của nó, vonfram thường được sử dụng trong các ứng dụng điện và quân sự.

2. Crom: Kim loại cứng nhất trên trái đất

Chromium là kim loại cứng nhất mà con người biết đến.

Mặc dù bạn có thể chưa nghe nói về crom. Nhưng nhiều khả năng bạn đã nghe nói về thép không gỉ. Chromium là thành phần chính trong thép không gỉ. Do đó nó được sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau.

Kim loại mạnh nhất và cứng nhất

3. Thép: Hợp kim bền nhất trên trái đất

Mặc dù về mặt kỹ thuật, thép là một hợp kim chứ không phải kim loại, nhưng nó là hợp kim mạnh nhất hiện có.

Các nhà nghiên cứu đang cố gắng tạo ra sự kết hợp mạnh mẽ hơn giữa các nguyên tố. Nhưng hiện tại, thép trộn với một vài nguyên tố khác được coi là mạnh nhất.

Thép được làm từ sắt và carbon và là một hợp kim rất linh hoạt. Vì tính linh hoạt của nó, nó là một lựa chọn tuyệt vời cho nhiều dự án.

4. Titanium

Titanium là một trong những kim loại mạnh nhất hiện có, với độ bền tối đa hơn 430 Megapascal.

Mặc dù titan được chế tạo rất cứng, nhưng nó là một trong những kim loại có tỷ trọng thấp nhất. Khiến nó trở thành một lựa chọn lý tưởng cho các mục đích sử dụng công nghiệp đòi hỏi kim loại mạnh với nhiệt độ nóng chảy cao.

Thậm chí tốt hơn, titan cứng hơn thép, trọng lượng nhẹ hơn và dồi dào. Làm cho kim loại này không chỉ bền mà còn cực kỳ hữu ích.

 

Qua bài viết trên, Vũ Tấn xin gửi đến các bạn thông tin về các kim loại cứng nhất và mạnh nhất trên thế giới. Chúng ta nên lựa chọn các kim loại có đặc tính phù hợp với công trình hiện có. Để biết thêm nhiều thông tin thú vị khác, hãy ghé thăm website titan.net.vn thường xuyên nhé.

Công ty Vũ Tấn chuyên cung cấp Vật tư titanium như: tấm titan, ống titan, dây titan, que hàn titan, thanh đặc vuông titan, láp tròn titan, lưới titan, bu lông titan, điện cực titan,… Nhận Gia công titan theo bản vẽ kỹ thuật hoặc mẫu như: jig titan, đồ gá titan, trao đổi nhiệt titan dạng ống, giỏ titan xi mạ, khung treo xi mạ, gá đĩa titan, bồn chứa titan, thùng titan,…

Khách hàng có nhu cầu cần mua Vật mua titan hoặc Gia công titan xin vui lòng liên hệ:

Address: 118/48/33 Đường Liên khu 5-6, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

Mail: info@vutanco.com | Website: www.titan.net.vn | Fanpage: www.facebook.com/congtyvutan

Phone/zalo: 0932630089 – 0909930075

Để lại bình luận